Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Trước 10/10/2017 phải khánh thành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Đây là bắt buộc của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang quẻ Nghĩa trong buổi tiếp và khiến việc gần đây với ông Mã Giang Kiềm, chủ toạ, tổng giám đốc tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc.


Thi công lắp đặt ray trên trục đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tại buổi khiến cho việc này, lãnh đạo công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Con số Bộ trưởng về tiến độ Công trình trục đường sắt thành phố Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, đề xuất tháo dỡ gỡ một số vướng mắc can hệ đến công việc thẩm định giá, tiêu chuẩn công nghệ, xác định dự toán, hồ sơ thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Công trình.

Bộ trưởng Trương quang đãng Nghĩa thẩm định, thời gian gần đây, sau khi túa gỡ vướng mắc liên quan đến giải ngân, tiến độ Dự án đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ có tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Dự án.

Bộ trưởng bắt buộc doanh nghiệp hữu hạn Tập đoàn Cục 6 con đường sắt Trung Quốc hoàn tất xây dựng cơ sở chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt thiết bị và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử từ ngày 01/07/2017, quyết tâm quyết tâm để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, triển khai dư án vào khai thác.

Trước ngừng thi côngĐây, để dỡ gỡ cạnh tranh, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã sở hữu ý kiến chỉ đạo về cơ chế đặc thù của Công trình con đường sắt thị thành Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu phận sự việc áp dụng định mức, đơn giá; khai triển theo hình thức giá hiệp đồng trọn gói bảo đảm không vượt giá giao kèo trọn gói đã được ký kết và ko vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được phê duyệt.

Về quản lý chất lượng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thực hành theo quy định của Luật vun đắp và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì dự án xây dựng.

Về tuyển lựa nhà thầu nước ngoài thực hành gói thầu trả lời thẩm định an toàn hệ thống trước khi đưa dự án vào khai thác, tiêu dùng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc vận dụng hình thức chọn lọc nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm tuyển lựa nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng những đề nghị của gói thầu.

Về việc ký phụ lục hợp đồng EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông vận tải tự chịu phận sự đối mang các nội dung đã thực hiện; đồng thời, hấp thu quan niệm của Bộ vun đắp, Bộ Kế hoạch và đầu cơ, chỉ đạo việc đàm phán và ký kết phụ lục hợp đồng EPC theo hình thức hiệp đồng trọn gói, bảo đảm không để xảy ra tiêu cực, thất thoát, nảy sinh chi phí và ko vượt tổng mức đầu tư điều chỉnh đã được duyệt.

Đối mang việc tậu mua thiết bị, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói sắm tìm đồ vật giảm tối thiểu 5% so sở hữu dự toán phần thiết bị. Giao Bộ liên lạc tải tiếp tục rà soát, đàm phán có tổng thầu và chịu bổn phận toàn diện về giá trọn gói tậu mua vật dụng, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, ko để xảy ra thụ động, thất thoát.

Về giá bán huấn luyện và mua tìm đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông - chuyên chở quyết định và chịu bổn phận toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Công trình đường sắt thị thành Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km đường sắt đi trên cao, một,7km ra vào khu nhà ga mang 12 ga trên cao, nhà điều hành (OCC) 6 tầng. tuyến đường sắt này đi qua những thị xã Đống Đa, Thanh Xuân, từ Liêm. Công trình sở hữu tổng mức đầu tư 868 triệu đô la, theo kế hoạch cơ sở xây lắp chuyên dụng cho chạy tàu căn bản hoàn tất vào cuối năm 2016.

Ngày 25/8, những mét ray trước nhất đã khởi đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa 2 nhà ga) vòng đai 3 và Thanh Xuân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét