sân bay to nhất cả nước đang tồn tại phổ quát bất cập như quá vận chuyển cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, trạng thái ngập lụt mỗi khi mang mưa to, trục đường liên lạc kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….
Vậy biện pháp nào để khắc phục các bất cập trên của phi trường Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên sở hữu cuộc đàm đạo có Thứ trưởng Bộ giao thông chuyển vận Nguyễn Nhật tiếp giáp với vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ liên lạc vận chuyển Nguyễn Nhật phát biểu trong một sự kiện.
- tình trạng ngập nước tại trường bay Tân Sơn Nhất mỗi khi với mưa lớn có vẻ ngày càng trầm trọng. Vậy biện pháp nào để khắc phục tình trạng này thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề giải quyết ngập tại trường bay Tân Sơn Nhất mỗi khi với mưa lớn đã được Ủy ban quần chúng thị thành Hồ Chí Minh giao cho trọng tâm Chống ngập thành thị Hồ Chí Minh nghiên cứu, yêu cầu những biện pháp để chống ngập cho trường bay.
ngoài ra, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho phi trường Tân Sơn Nhất không phải là việc làm cho ngày càng, ngày hai. Đây là Công trình to phải xây dựng 1 cách đại quát bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ ko chỉ riêng sân bay Tân Sơn Nhất. Sở dĩ đề cập tương tự vì hiện tại ở thành phố Hồ Chí Minh cứ có mưa to là ngập, vì vậy phi trường Tân Sơn Nhất cũng chẳng thể hạn chế khỏi hiện trạng này.
Theo thông báo mới nhất, tỉnh thành Hồ Chí Minh cũng vừa chuẩn y đề án chống ngập úng cho trường bay Tân Sơn Nhất nói riêng và cả vùng quanh đó trường bay Tân Sơn Nhất tổng thể. Hiện trọng tâm Chống ngập đô thị Hồ Chí Minh đang đảm trách Dự án này. không những thế, Bộ giao thông tải sẽ có văn bản đề nghị thành phố Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hiện Công trình này, vì để tình trạng ngập kéo dài sẽ ảnh hưởng đến khai thác của ngành hàng ko.
Để khắc phục trước mắt vấn đề này, Bộ giao thông chuyển vận đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể đựng đã được vun đắp tại phi trường, sau Đó nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. giải pháp này sẽ đáp ứng được trạng thái ngập nhất thời cho phi trường.
- tình trạng ngập trường bay ảnh hưởng như thế nào đến việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên vững chắc là mang tác động tới hoạt động khai thác trường bay. Cụ thể, về mặt kinh tế lúc sở hữu ngập sẽ làm phổ biến chuyến bay của các hãng hàng ko bị hủy, chậm chuyến. đặc biệt, là hiện trạng phi cơ phải bay vòng vèo trên trời để chờ được hạ cách thức, điều ngừng thi côngĐây sẽ khiến cho tăng tầm giá cho những hãng hàng ko.
Về mặt an toàn bay, thời kỳ quản lý, điều hành bay trong điều kiện thời tiết tương tự cực kỳ cạnh tranh, phức tạp, đặc trưng là việc cất, hạ cánh của tàu bay…
- mang quan niệm cho rằng Bộ giao thông chuyển vận chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý những vấn đề bất cập của phi trường Tân Sơn Nhất thời gian qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: giám định trên là không chuẩn xác, bởi chỉ tính riêng tỉnh thành Hồ Chí Minh, Bộ giao thông vận tải đã công ty 4 cuộc họp sở hữu địa phương này trong khoảng đầu năm cho đến nay để bàn những biện pháp giải quyết vấn đề này. cùng mang chậm triển khai, Bộ liên lạc chuyển vận cũng đã doanh nghiệp 8 cuộc họp mang bên quân đội để bàn về chủ đề trên.
tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh rằng, giải quyết ngập cho trường bay Tân Sơn Nhất lúc với mưa lớn ko chỉ là việc của riêng Bộ giao thông tải, mà vấn đề này cần sở hữu phận sự và sự kết hợp của các bộ, lĩnh vực can dự
- hiện nay trường bay Tân Sơn Nhất ngoài việc quá vận chuyển trong nhà ga, ngoài sân đỗ, tuyến phố giao thông kết nối vào trường bay cũng đang trong tình trạng quá chuyển vận. Vậy biện pháp khắc phục trạng thái này như thế nào thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để khắc phục hệ thống liên lạc bên ngoài kết nối có phi trường Tân Sơn Nhất, thành thị Hồ Chí Minh đã quyết định đầu tư trên 30.000 tỷ đồng cho việc xây dựng những tuyến cao tốc trên cao dẫn vào trường bay. Sau khi hoàn tất các Công trình này, kỳ vọng liên lạc kết nối có trường bay sẽ được cải thiện.
Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc tàu bay phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện phổ biến chỉ cần khoảng vừa mới đây. sở hữu giải pháp phân sơ đồ bay giãn các khuông giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại trường bay vào sườn giờ cao điểm.
- Thứ trưởng có thể đánh giá mức độ quá vận chuyển của sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì phi trường Tân Sơn Nhất sẽ sở hữu công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. ngoài ra, năm 2015, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón tiếp tới 26,5 triệu lượt hành khách. dự kiến năm nay, phi trường Tân Sơn Nhất sẽ đón tiếp đến 32 triệu lượt hành khách. Thống kê này cho thấy một thực tế là trường bay Tân Sơn Nhất đang bị quá vận tải rất to.
đề cập tóm lại, chỉ mất khoảng đến để giải quyết các vấn đề đã chỉ ra ở trên đối với trường bay Tân Sơn Nhất cần phải xử lý các việc như giao thông kết nối bên ngoài đến sân bay; nguy cấp mở mang trường bay đối sở hữu diện tích đất còn lại.
Việc này không thể 1 mình Bộ giao thông tải làm, giả dụ muốn khiến cho được thiết yếu sự hài hòa, phối hợp từ Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang quản lý.
Xin cám ơn Thứ trưởng!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét