Hãy hình dung một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng giao kèo bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ dùng hashtag, làm nên hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.
chậm tiến độ là phương pháp nhưng Man Utd đã ban bố bản giao kèo đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè gần đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ cái áo đấu. Pogba đã hiện ra trong một video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.
Đó ko chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động từ nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ nỗ lực của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hàng như Adidas đã đóng khung cách thức tiếp cận của khán giả mang mặt thương mại của bóng.
1 trong các giả thiết phổ quát nhất đằng sau các hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là kỹ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, hai phiên bản hợp đồng kỷ lục nhân loại liên tiếp. Mùa hè vừa qua, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước hết là mang Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là những người mang phẩm chất ngôi sao để mang thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là 1 kỹ năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm mang sức hấp dẫn đối với khán giả. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã với những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều chậm tiến độ cũng chẳng làm cho phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, các người lưu tâm nhiều hơn đến ích lợi thương mại nhưng tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.
một ngôi sao béo chuyển tới sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là ko phải tranh cãi. sau cùng, ngay cả các CĐV lạnh lùng cũng phải khụng khiệng xuống xã sở hữu tên Pogba hoặc 1 loại tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào nhân loại bóng đá sẽ chọn CLB với những phiên bản giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham làm cho các CLB nhận ra họ mang thể thu lợi mập từ buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là tổng giám đốc của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc với những dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giúp xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ có bản giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm doanh số bán hàng tăng trưởng, rộng rãi hơn so mang các mùa giải tầm thường bởi vì Đó là những cầu thủ lớn". chậm tiến độ là tác động dễ dàng nhất của một loại tên mập, 1 bản giao kèo bom tấn, 1 người mà hễ ai đi trên đường cũng với thể trông thấy.
Man Utd bán ra 2.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm cho 1 phép toán và nó với vẻ tương đối đơn giản. Con số chậm tiến độ đem nhân mang 49,77 đôla, giá tiền ước lượng của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Báo cáo. một cầu thủ mang thể làm nên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Báo cáo chậm tiến độ chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hợp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ tăng sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ làm nên nên hiệu ứng làm nên doanh thu trên toàn cầu và kiên cố mở ra những thị trường mới, nhưng liệu số tiền thu về từ một cầu thủ mang giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... không. sở hữu các phiên bản giao kèo bom tấn kiểu ngừng thi côngĐây, điều Đó không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự lớn mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem lại lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tại, số tiền nhưng mà Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB mang quyền với trí tuệ, mang huy hiệu, tên và họ với quyền có với tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm triển khai cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những công ty tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm triển khai được mua lại phổ biến lần mang giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất thiết. giả dụ người chơi là Man Utd, và nhãn hàng của người chơi mang giá trị, bạn có thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.
bên cạnh đó, ngay cả % ngừng thi côngĐây với cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ trọng lớn nhất trong khoảng mỗi mẫu áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi có thể nói Con số chậm triển khai ko quá 20%. thực tại, điều này lệ thuộc phổ thông vào mức giá sàn bạn đưa ra ban đầu. chậm triển khai mang thể ko phải là 20% cho đa số những chiếc áo và sở hữu thể vượt một ngưỡng khăng khăng nào đó".
giả thử Pogba giúp tăng 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong phổ thông trường hợp, các siêu thỏa thuận kiểu mới nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị tác động 1 phần bởi vì giá trị marketing của các cầu thủ như Pogba - toàn bộ chẳng chiếm được ích lợi tài chính nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Con số đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê chậm triển khai tăng theo từng năm phụ thuộc sự phát hành nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ tìm hiểu sẽ không thể thu về số tiền đầu tư phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều ngừng thi côngĐây như một cách thức tấn công bóng nhãn hàng, 1 thỏa thuận marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba xuất hiện kể từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại những nguyên liệu marketing nhưng mà Pogba đem lại, game thủ có thể tức thì xác định lợi ích nhưng Adidas sở hữu được từ chúng. Trong phạm vi của 1 vụ chuyển nhượng đơn chiếc, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những quảng cáo của hãng này. Họ đã tấn công bóng đá 1 ngôi sao bóng mới mới và anh ta sở hữu mối liên hệ có CLB có giá trị marketing bậc nhất nhưng họ mang trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho 1 điều thường thấy trong các ký hợp đồng mới đây trong khi những quảng bá mới ko để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán nhãn hàng nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".
bản thân Man Utd kiên cố cũng có một chỉ tiêu để kiếm ích lợi về thương mại kể từ Pogba đến - người nào lại không muốn gắn nhãn hàng của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một tất cả trong chiến lược nguồn vốn của họ.
khi mà các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, chậm tiến độ là các hệ quả hăng hái về tài chính cho các CLB khi họ tuyển mộ một chiếc tên béo. nhưng mà đừng bao giờ mong chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những cửa hàng bắt mắt của CLB.
Cỏ Nhân tạo lên Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, thiết kế, xây đắp sân bóng cỏ nhân cải thiện, sân vườn cỏ nhân tăng, sân chơi cỏ nhân tạo.
phân phối cao su sân cỏ nhân tạo, lưới chắn bóng đá, lưới cầu môn, lưới khung thành và những phụ kiện sân cỏ nhân tạo khác!
trả lời giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ đường tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ đường tới văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét