Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

thông qua quy hoạch 5 cảng biển vùng Nam Trung bộ

Bộ liên lạc chuyên chở (GTVT) vừa phê duyệt quy hoạch cụ thể 5 cảng đại dương thuộc những tỉnh giấc Nam Trung bộ quá trình năm 2020, định hướng tới năm 2030 là Bình Định, Phú yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Theo chậm tiến độ, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp đất nước làm mai khu vực, gồm các khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị nề hà, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.

Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm những khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, có lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.


Ảnh với thuộc tính minh họa. Nguồn: Internet.

Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp đất nước, về lâu dài mang thể trở thành cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm các khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.

Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, có bến chuyên dùng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná phục vụ những nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận có tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.

Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm các bến cảng: Phan Thiết, phong lưu, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và các bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa ưng chuẩn cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.

Để thực hiện mục tiêu này, ngày GTVT kêu gọi thị trấn hội hóa đầu tư phát triển cơ sở vật chất hạ tầng những cảng hồ bằng vẻ ngoài BOT, BT...; khuyến khích, tăng điều kiện thuận lợi cho công ty trong và ngoài nước tham dự đầu tư những cảng hồ đề cập trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét