tiếp tục diễn đàn giao thông Hà Nội hỗn loạn, xin giới thiệu bài viết của anh trần Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu con đường ở TP HCM.
Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá vận tải xe cá nhân khi mà hạ tầng liên lạc chưa đáp ứng đề xuất dẫn tới kẹt xe mà tụ họp chính yếu ở khu trọng điểm, làn tuyến phố hẹp, nút giao, ngã tư. ngoài ra, nơi trọng điểm tỉnh thành với quá phổ biến nhà cao tầng và các dịch vụ cần thiết đã lôi kéo phổ biến người đến, mật độ giao thông chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.
Lỗi với thể do quy hoạch giao thông chưa phù hợp, dụng cụ chuyên chở xe buýt vừa yếu vừa thiếu. thành ra, người dân phải tự cứu lấy mình bằng cách tiêu dùng xe cá nhân.
Số lượng xe cá nhân nâng cao chóng mặt. Ảnh: Lê quả cảm
Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác với hiệu quả dự án liên lạc. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên các con đường để tránh xung đột giữa các công cụ, giảm kẹt xe. thực hiện toàn diện chính sách phố hội hóa trong điều hành khai thác cầu, tuyến phố và kinh doanh vận tải để thu hút những nhà đầu tư có năng lực trong và ngoài nước cùng tham gia.
thời gian hoàn thành các tuyến metro có nhẽ còn khá lâu, phương án khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu tư thêm ô tô buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, nhân viên phục vụ thấp, ko chạy ẩu và bỏ trạm. dành đầu tiên làn trục đường cho buýt để hạn chế kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời kì so sở hữu xe cá nhân.
đặc thù, khắc phục dứt điểm tình trạng chiếm dụng hè phố, vun đắp bãi giữ xe đủ sức chứa để người dân gởi xe máy để đi xe buýt, phương tiện công cùng. hai việc này quan yếu, xem ra đã chậm.
giải quyết nạn kẹt xe cần những giải pháp đồng bộ đi kèm sở hữu từng lộ trình tương trợ lẫn nhau như kết nối liên lạc, tạo thuận tiện cho người dùng dụng cụ công cộng, cụ thể:
Thứ nhất, khu trung tâm phải giảm thiểu vun đắp nhà cao tầng, trọng điểm thương nghiệp. Giãn dân cư ở nội ô, nơi thường kẹt xe bằng bí quyết đầu tư cho khu vực ngoại thành.
Ảnh: Phạm Hải
Thứ hai, công tác điều hành thị thành phải trên cơ sở kỹ thuật, phù hợp tầm nhìn tăng trưởng dân số, thực tiễn thị trấn hội. khi mở trục đường nên cẩn trọng tính toán cho nhu cầu liên lạc mai sau đi kèm với giải pháp tăng trưởng vững bền hạ tầng liên quan đến đời sống người dân về chuyển di, tải.
bên cạnh đó, mở mang một số mặt đường khu trung tâm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên khiến để nâng cao diện tích con đường cho xe chạy. tầm giá dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần khắc phục kẹt xe, kết hợp với cải tạo mỹ quan thị thành, hướng đến thị thành văn minh đương đại là việc trước sau gì cũng phải khiến cho.
Metro, ô tô buýt đẹp
nhiều người hy vọng lúc hoàn thành các tuyến metro đưa vào sử dụng sẽ khắc phục nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là những tuyến metro hoàn tất thiếu đồng bộ, không những khó khai thác mà mang khai thác từng đoạn cũng không hiệu quả. thực tại, 1 số tuyến metro đã chậm nhiều năm vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng, khởi công.
Mỗi tuyến metro phải kết nối giao thông sao cho tạo được sự tiện lợi để người dân tự chuyển qua tuyển lựa sử dụng dụng cụ công cùng. khi lên xuống metro sở hữu thể người dùng phải đi bộ 1 đoạn khá xa mới tới nơi cần tới. có nhẽ phương án chủ đạo để kết nối liên lạc cho metro vẫn là xe buýt sao cho dễ dàng, an toàn, sạch sẽ. cùng lúc, cải tạo vỉa hè đủ lớn, thoáng mát, thông đạt để lúc lên xuống dụng cụ công cùng, hành khách dễ dàng đi bộ.
Để lôi kéo nhiều người sử dụng hệ thống metro phải cho thấy dễ dàng hơn xe tư nhân về đảm bảo chuyển động, giá thấp, thời kì, tiện thể lợi…
Cần sự chuẩn bị trong đầu tư và hoạch định chính sách thích hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến tới tránh xe tư nhân và chỉ nên thử nghiệm ở khu vực trọng điểm hoặc trên 1 số con đường trong phạm vi các thị xã nội đô. Sau chậm tiến độ, tùy theo điều kiện mà mở rộng dần phạm vi hạn chế xe cá nhân.
Kỷ luật sở hữu trước mới mang tự giác Về thứ tự liên lạc Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp tục, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải đổi thay tư duy: làm cho quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham gia liên lạc thói quen 'nề nếp' tuân thủ, ngừng thi côngĐây là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật sở hữu trước mới với tự giác". Cụ thể: - Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên những đường chính, tuyến đường trục, vòng đai mà trọng tâm là ô tô; Vui Đinh Hùng |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét